Để khắc phục cơ bản ùn tắc giao thông tại Hà Nội và TP.HCM, Ban Bí thư yêu cầu siết chặt kỷ cương trật tự đô thị và hạn chế sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân.
Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, xây dựng doanh nghiệp số và nâng cao hiệu quả làm việc cho cán bộ công nhân viên, Công ty Cổ phần cấp nước Gia Định đã tổ chức buổi toạ đàm "Ứng dụng ChatGPT trong xây dựng doanh nghiệp số và nâng cao hiệu quả làm việc cho nhân viên".
Tham dự buổi toạ đàm có đại diện ban giám đốc Công ty, lãnh đạo các phòng ban đội, một số CBCNV tại Công ty.
Trình bày tại buổi toạ đoàn, PGS.TS. Đinh Điền, Giám đốc Trung tâm Ngôn ngữ học tính toán, Trường đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc Gia TP HCM cho rằng, ChatGPT tồn tại dưới dạng ngôn ngữ nên khi áp dụng vào quản lý tại Công ty sẽ hỗ trợ khá nhiều. Tuy nhiên, PGS.TS. Đinh Điền khuyến cáo ChatGPT cũng có sai số, thiếu chuẩn xác trong cung cấp kiến thức về kinh tế, xã hội, lịch sử... và tự Chat GPT không phân định được đâu là thông tin đúng và thông tin sai. Do đó, Công ty muốn sử dụng ChatGPT hiệu quả thì cần phải giỏi và làm chủ được ChatGPT. Người dùng phải tự trang bị kiến thức thông tin kỹ càng hơn để có thể kiểm chứng độ chính xác mà ChatGPT cung cấp. Do đó, để triển khai ChatGPT được tại Công ty trong việc chăm sóc khách hàng, giảm nhân sự trong việc giao tiếp, trả lời khách hàng, Công ty cần xây dựng, cung cấp dữ liệu nguồn đầy đủ, chính xác để từ đó có thể thay con người trả lời các câu hỏi của khách hàng.
Trình bày tại buổi toạ đoàn, Thạc sỉ Trần Đức Sự, Phó giám đốc Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ trẻ Thành phố cho biết hiện nay trên thế giới và tại Việt Nam có nhiều phần mềm ứng dụng công nghệ thông tin giúp cho việc phân tích các số liệu, phân loại văn bản, thực hiện các báo cáo, văn bản, tờ trình … nhanh chóng và chính xác. Do đó, sẽ giúp cho người quản lý, CBCNV rất nhiều trong các công việc hàng ngày phải xử lý. Vì vậy Công ty cần phải đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý từ đó giúp cho việc quản lý điều hành được tốt hơn, giảm nhân sự tại các Phòng-Ban-Đội.
Qua buổi toạ đàm này, chúng ta được chia sẻ kinh nghiệm của những chuyên gia hàng đầu trong việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chuyển đổi số tại đơn vị từ đó Công ty có định hướng lại đúng và đủ các giải pháp để có thể triển khai thực hiện trong thời gian tới, góp phần khắc phục được những tồn tại, hạn chế về công tác nguồn nhân lực hiện nay và xây dựng được nguồn nhân lực có chất lượng ngày càng cao, đáp ứng yêu cầu của Công ty trong thời gian tới.